18 thg 12, 2008

Thành đạt dù đen, béo và răng 'hô'

Trước kia không có internet để chia sẻ tâm sự của mình và bản thân tôi cũng không nhớ hết những chuyện đã xảy ra với mình. Nhưng tôi cũng là con bé đen, béo và xấu xí, hàm răng hơi hô. Tôi còn nhớ khi tôi mới 5 tuổi, lúc mới vào Sài Gòn, ngày đấy người ta không thích trẻ con Bắc Kỳ, và còn nói ngọng nữa, bọn bạn bè cùng trang lứa không cho tôi chơi chung chỉ vì tôi xấu xí.

Tôi luôn bị gán ghép với tên của những nhân vật xấu xí, và bất cứ hành động nào của tôi cũng bị chọc quê. Nói thật nhé, ngay cả mẹ cũng không yêu tôi bằng người chị xinh xắn của tôi. Cho đến bây giờ thì tôi cũng không ghen tị với tình cảm thiên vị một cách bản năng thế mà chỉ muốn kể cho các bạn nghe về trường hợp của tôi. Rồi tôi lớn lên một cách bản năng cũng chẳng buồn phiền về những chuyện đó mặc dù đôi khi cũng chạnh lòng.

Tôi đi học ở trường, cũng nhờ một chút thông minh mà học hành cũng tàm tạm, tôi toàn chơi với những đứa đẹp hơn tôi, thực sự là họ chơi với tôi vì tôi được cái vui vẻ, tốt bụng, cho chúng nó chép bài mình. Tôi nhớ là tôi cũng có vài anh chàng xinh trai chơi với mình và bị gán ghép, nhưng có một anh bạn được cho là thích tôi, lại nói thẳng với tôi rằng nếu miệng tôi không bị hô. Tôi nhớ lại mình cũng chẳng buồn lòng vì chuyện đó, vì anh chàng đấy đẹp trai, nhưng học hành chẳng giỏi giang gì.

Rồi tôi lớn lên, cũng có bạn trai, đặc biệt là toàn những anh đẹp trai, mà bọn con gái khác đều thèm thuồng theo đuổi. Bây giờ tôi mới hiểu rằng mọi người lúc đó thương tôi và sợ tôi sẽ lợi dụng và bỏ rơi.

Nhưng bản thân tôi không nghĩ đến điều đó, tôi cứ sống vô tư với những gì mình đã có, rồi chăm chỉ học hành, rồi phấn đấu làm việc, có sự nghiệp riêng có tiền bạc và có một cuộc sống gia đình tương đối êm ấm.

Tôi nhìn lại thì thật sự những người bạn của tôi bây giờ thì cũng có người khó có thể so sánh với tôi về mọi mặt. Vì thế tôi nói với các bạn rằng cuộc sống có thể sinh ra cho mình những điều hoàn toàn không như mình mong muốn, nhưng nếu bạn nhìn cuộc sống tươi đẹp và nỗ lực bản thân thì chắc chắn bạn sẽ hài lòng về cuộc sống của mình.

Tôi cũng muốn xinh đẹp như hoa hậu chứ, hay là ca sĩ nổi tiếng hay là thiên tài trong một lĩnh vực nào đó. Nhưng tất cả những chuyện đó đều vô nghĩa, hãy sống bằng hết năng lực của mình, hãy tin tưởng vào tương lai, bạn sẽ có tất cả. Dĩ nhiên đừng vơ tất cả những điều tốt đẹp vào bản thân mình. Mọi con người có một số phận riêng vì thế hãy sống trọn vẹn với số phận của mình.

À! Sau đó tôi có đi chỉnh hình hàm răng, ai cũng bảo khác hẳn xưa, xinh đẹp hẳn lên, tôi mới nghĩ rằng chắc trước kia mình xấu lắm, vì bây giờ mặt mũi tôi vẫn thế, miệng vẫn rộng, chỉ có hàm răng là bớt hô, những cũng không thể xinh đẹp lên được.

Hãy để một phút chạnh lòng thoáng qua thôi, hãy sống với những gì mình có và sự nỗ lực của mình sẽ được đền đáp.

Một vài dòng chia sẻ.

Tuyết Mai

http://vnexpress.net/GL/Doi-song/Blog/2008/12/3BA098B7/

Không có nhận xét nào: